Sập giàn giáo ở công trường Formosa Hà Tĩnh, 14 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Năm, 26/03/2015 Lượt xem: 1557 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tính đến sáng ngày 26/3, có ít nhất 14 người thiệt mạng, 48 người bị thương, trong đó 12 người bị thương nặng đã được chuyển ra BV đa khoa  tỉnh Hà Tĩnh, còn những người bị thương nhẹ thì đang được điều trị tại BV huyện kỳ Anh.

Đến 3h sáng ngày 26/3, số công nhân thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã lên đến con số ít nhất là 14 người, nhiều trường hợp đang được khám nghiệm tử thi. 48 người bị thương, trong đó 12 người bị thương nặng. 

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, cùng gần 1.000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, y bác sĩ, công nhân…đã thức trắng đêm để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường, cấp cứu cho số công nhân bị thương, khâm liệm cho người xấu số.

 

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra ngoài.

0h ngày 26/3, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh xác nhận đã có 12 người chết. Sở Y tế Hà Tĩnh đã điều động hàng chục xe cấp cứu của hầu hết các bệnh viện đa khoa trong tỉnh cùng hàng trăm y, bác sỹ trên địa bàn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cứu chữa cho người bị nạn. Đồng thời, ngành y tế Hà Tĩnh đã huy động gần 200 học sinh đang theo tại trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ngay trong đêm đến hiện trường để sơ cứu, giúp đỡ số công nhân bị thương.

Hiện trường vụ tại nạn lao động kinh hoàng

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới-Phó tham mưu trưởng Quân khu 4 cho biết, Quân khu đã điều gần 100 chiến sĩ và đưa thêm hệ thống máy móc hiện đại đến Vũng Áng để hỗ trợ đưa người bị thương ra khỏi hiện trường.

Theo chỉ đạo của ông Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, tại hiện trường; tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ cấp cứu người bị nạn đều khẩn trương, tích cực để bằng mọi cách đưa tất cả các nạn nhân ra khỏi hiện trường ngay trong đêm. Các bệnh viện cố gắng cao nhất, tập trung mọi nguồn lực để hạn chế số người tử vong.  

 

1.000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, y bác sĩ, công nhân…đã thức trắng đêm để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Ngay trong đêm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Đức cử một đoàn y bác sĩ giỏi vào gấp Hà Tĩnh để hỗ trợ ngành y tế địa phương cứu chữa người gặp nạn.

Đưa những nạn nhân ra ngoài.

20h ngày 25/3, trong lúc đang thi công tại công trường Pomosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Dàn giáo đang thi công bỗng dưng đổ sập.

Khu vực bị sập dàn giáo được xác định tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, nằm trong khu vực thi công của tập đoàn pomosa, một khối lượng giàn giáo khổng lồ bằng sắt có chiều cao khoảng 16m với trọng lượng hàng ngàn tấn bất ngờ đổ sập vùi lấp khoảng 50 đến 70 người. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh có mặt ngay tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Khẩn trương tìm kiếm.

 

Các lực lượng cứu hộ trong đống đổ nát.

Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm đó khi các công nhân đang làm việc ca đêm tại công trường do Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) thực hiện ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. Hàng nghìn tấn bê tông ngay lập tức đã chôn vùi nhiều công nhân và làm hàng chục công nhân khác bị thương rất nặng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an, Biên phòng, Quân đội đóng quân trên địa bàn Hà Tĩnh đã được huy động gần 1.000 người đến hiện trường để đưa công nhân bị thương đi cấp cứu, tìm cách đưa người mắc kẹt ra khỏi hiện trường.

Đại tá Nguyễn văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ huy tại hiện trường.

Công an tỉnh Hà tĩnh do Đại tá Nguyễn văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ huy các lực lượng gồm: Cảnh sát PCCC&CNCH, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát Giao thông và Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời huy động tối đa lực lượng và phương tiện để cứu người ra khỏi đống đổ nát.

Các y, bác sỹ đang tiến hành cấp cứu cho các bệnh nhân (ảnh Công Tường).

 

Danh tính số công nhân tử vong ban đầu được xác định:

1. Bùi Văn Hoàng (SN 1967), quê Thanh Hóa

2. Nguyễn Văn Khang (SN 1973), Hòa Bình

3. Nguyễn Văn Bảo (SN 1973), Quảng Bình

4. Nguyễn Văn Dũng (SN 1982), Quảng Bình

5. Nguyễn Văn Chiến (SN 1987), Quảng Bình

6. Trương Đình Tuấn (SN 1976), Quảng Bình.

7. Nguyễn Văn Lịch (SN 1987), Quảng Bình

8. Trần Anh Hoàn (SN 1987), Hà Tĩnh

9. Lê Quốc Hưng (SN 1988), Nghệ An

10. Lâm Hữu Chín, quê Nghệ An.

Hiện 4 nạn nhân tử vong chưa rõ tên.

Khu kinh tế Vũng Áng ở Hà Tĩnh được thành lập năm 2006 với tổng diện tích gần 23.000 ha. Nhiều dự án có mức đầu tư lớn đang được triển khai xây dựng ở khu kinh tế này như Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa - Đài Loan (Trung Quốc) 8 tỷ USD. Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I 1,2 tỷ USD, Nhà máy luyện thép của Công ty cổ phần gang thép Hà Tĩnh 1 tỷ USD.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top